Hướng dẫn kỹ thuật

iVMS 4200 Lite – Download iVMS-4200 for PC Windows / MAC

iVMS 4200 Lite Tiếng Việt – Download iVMS-4200 for PC Windows, Mac OS

iVMS 4200 là phần mềm quản lý camera HD-TVI, NVR , IP camera , bộ giải mã mã hóa của hãng HIKVISION. Tuy nhiên, để xem camera Hikvision trên máy tính bạn chỉ cần tải iVMS 4200 Lite, đây là phiên bản rút gọn nên rất nhẹ. Thông qua phần mềm này bạn có thể xem video trong thời gian thực, ghi hình, sao lưu tập tin,…cho các thiết bị đã kết nối.

II – Hướng dẫn tải và cài đặt iVMS 4200 trên máy tính

» Giải nén iVMS 4200

Sau khi tải iVMS-4200 Full bạn tiến hành giải nén, bằng Winrar bằng cách nhấp đôi chuột vào “iVMS-4200(V3.1.1.13_E).exe”. Dưới đây là hình ảnh các thao tác mình thực hiện:

giai nen ivms 4200

Nếu bạn chỉ cần xem trực tiếp, xem lại camera thì chỉ cần chọn 3 mục sau đây: “Client”, “Basic configuration” và “Video” sau đó bấm “Install” cho đỡ nặng máy.

ivms 4200 cho pc
Sau khi cài đặt thành công iVMS-4200, bạn trở ra màn hình Deskop và mở iVMS-4200 Client lên

ivms 4200 client download

» Tạo mật khẩu & tên đăng nhập

Trong lần khởi động đầu tiên, Phần mềm iVMS 4200 sẽ yêu cầu người dùng tạo mật khẩu & tên đăng nhập. Xem hình dưới đây:

ivms 4200 client login
iVMS 4200 client login

Thông tin đăng nhập:

  • User: Bạn để mặc định là “admin”
  • Password: Tạo mật khẩu mới có ít nhất 8 ký tự, bao gồm số, chữ & ký tự đặc biệt (*@#…)
  • Auto-login: có thể tick vào để lần sau phần mềm không hỏi lại.

Sau đó bấm Login để đăng nhập iVMS 4200 trên PC, Laptop

» Tạo câu hỏi bảo mật

Sau khi trả lời xong 3 câu hỏi bảo mật trên, bạn có thể lưu lại để khôi phục tài khoản. Hoặc chỉ cần lưu giữ thông tin đăng nhập là được, tránh phải xóa đi & cài đặt lại. À, Nếu bạn đã tick vào ô Auto-login rồi thì lần sau cứ mở iVMS 4200 lên là vào xem luôn. Còn tải khoản & mật khẩu để bạn xem trên các máy tính khác nếu cần.

ivms 4200 download

III – Hướng dẫn thêm camera Hikvision vào phần mềm iVMS 4200

Bây giờ, Hải Nam sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và quản lý camera, đầu ghi hình trên máy tính bằng phần mềm này. Bạn cần chú ý 3 mục chính:

  1. Main View: Xem trực tiếp camera
  2. Remote Playback: Xem lại camera.
  3. Maintenance and Management: Cài đặt camera.

ivms 4200 lite pc

» Thêm & quản lý thiết bị

Trên giao diện chính của iVMS 4200 Lite Tiếng Việt, bạn Click vào “Device Management” để tiến hành thêm camera Hikvision vào phần mềm.

ivms 4200 hikvision

Có nhiều cách thêm camera vào phần mềm iVMS 4200 nhưng mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách dễ làm nhất. Đó là gán bằng Hik – connect (P2P và domain) hoặc gán bằng IP/Tên miền.

» Gán bằng Hik-Connect

Gán bằng Hik-Connect & Hik hay Connect Domain là phương thức phổ biến nhất, cho tốc độ kết nối nhanh & ổn định. Giải pháp này miễn phí trọn đời do hãng camera Hikvision cung cấp cho người dùng của họ. Dưới đây là cách gán thiết bị bằng tài khoản Hik-Connect:

Chọn “Add” => Tick vào “Cloud P2P” => Select the region to login chọn “Vietnam” => Sau đó bấm “Login”

ivms 4200 full

Sau khi bấm Login bạn sẽ nhập tài khoản Hik-connect xem camera Hikvision trên điện thoại vào đây:

login ivms 4200

Sau khi đăng nhập, nếu bạn thấy xuất hiện biểu tượng Online màu xanh tức là đã thêm thành công. Nếu những đầu ghi hiện Offline ta sẽ không xem được cần xem lại phần cài đặt của đầu ghi. Xem hình dưới đây:

ivms 4200 for mac

Trở về phần “Main View” chúng ta có thể thấy danh sách camera trên tài khoản Hik-connect đã được thêm vào. Nhấp đôi chuột vào bất kỳ camera nào mà bạn muốn xem. Nếu phần mềm iVMS 4200 trên máy tính yêu cầu bạn nhập mã đầu vào, thì bạn liên hệ kỹ thuật để nhận mã này.

nhap ma dau vao ivms 4200
Nhập mã đầu vào trên ivms 4200

Khi nhập đúng mã xác nhận đầu vào (Encrypt code) là có thể xem camera Hikvision trên PC được rồi.

Download iVMS 4200 for PC Windows 7

» Gán bằng địa chỉ IP/Tên miền

Đây là cách gán phổ biến nhất cho tốc độ kết nối nhanh, ổn định, thường được kỹ thuật lắp camera sử dụng. Thường thì đơn vị lắp camera quan sát có thông tin này:

  1.  Địa chỉ IP hoặc tên miền động.
  2. Port ứng dụng đã được mở sẵn trên modem ( Port đã NAT ) – Liên hệ.
  3. Tài khoản đăng nhập thiết bị.

them camera hikvision vao ma tinh

Sau khi gán thiết bị bằng Ip/Domain nếu có biểu tượng Online màu xanh tức là thành công. Lúc này bạn quay lại Menu Main View là có thể xem được camera trực tiếp, xem lại.

gan camera hikvision
Gán camera Hikvision vào ivms 4200

Mình đã gán thành công và có thể xem camera Hikvision trên máy tính được rồi, chúc bạn thành công!

xem camera hikvision tren laptop
xem camera hikvision trên laptop

IV – Cách xem camera Hikvision trên máy tính

» Xem trực tiếp Hikvision trên máy tính

Với số lượng camera quan sát tới cả trăm, bạn không thể ấn lần lượt từng CAM 1 được, vì rất mất thời gian. Tính năng nhóm camera & sắp xếp vị trí (Custom View) sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Để nhóm các camera lại với nhau chúng ta click vào dấu “+” ở mục Custom View. Sau đó đặt tên cho nhóm đó, ví dụ: Xưởng A, B, C, D,… chẳng hạn. Còn chỉ có 4 camera quan sát thì cứ chọn từng cam cũng được.

xem camera hik tren may tinh
nhóm camera hikvision trên máy tính

Khi xem camera bạn có thể xem toàn màn hình, xem 1 cam, hoặc xem nhiều cam trên cùng màn hình máy tính. Thao tác rất dễ, cùng làm theo Hải Nam nhé!

xem camera hikvision tren pc
Xem camera hikvision trên pc

Ví dụ phía trên Hải Nam chọn xem cùng lúc 4 cam, bây giờ mình sẽ kéo thả các camera vào mỗi ô trống riêng. Xem hình minh họa dưới đây:

nhom camera hikvision

Lưu ý: Nếu bạn không thấy camera nào hiện lên để kéo vào các ô trống thì phải xóa thiết bị đã thêm đi và thêm lại. Trong lúc thêm nhớ chọn Export to Group.

Sau khi thả hết 4 camera vào 4 ô trống phía trên bạn có thể chọn xem 4 camera ở phần Custom view để lưu lại. Để lần sau chúng ta không phải mở từng cam lên mà chỉ việc click đúp vào tên nhóm camera đã tạo là sẽ tự động hiện hết camera lên rồi.

phan mem xem camera hikvision

» Xem lại Hikvision trên máy tính

Thông qua phần mềm iVMS 4200 PC bạn cũng có thể xem lại camera Hikvision trên máy tính bằng cách chọn vào biểu tượng 4 ô vuông => Rồi chọn “Remote Playback” để xem lại camera trên máy tính PC/Laptop:

cach xem lai camera ivms 4200 tren may tinh
Cách xem lại camera iVMS 4200 trên máy tính

Trong phần Remote Playback, bạn chọn các camera cần xem lại, chọn thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc (những ngày có dữ liệu sẽ có màu xanh góc dưới), Sau đó bấm “OK” => Rồi bấm “Search” để tìm kiếm.

xem lai camera hikvision tren pc
Cách xem lại camera Hikvision trên máy tính

Sau đó bạn bấm vào nút Play ở camera nào mà bạn muốn xem lại. Ví dụ: Mình chọn xem lại Cam 2 nên sẽ Click vào nút Play ở Cam 2, sau khi chọn xong Cam 2, mình cũng có thể chọn thêm nhiều camera khác để xem lại.

xem lai camera hikvisionTuy nhiên, nếu bạn nào đang xem camera Hikvision bằng Hik-Connect trên máy tính thì không tua nhanh như trên điện thoại được. Còn thêm bằng IP/Tên miền thì tua kiểu kéo/trượt như trên điện thoại (Nếu dùng tên miền nhiều đơn vị sẽ miễn phí cho bạn 2 năm, sau đó thu tiền theo quý hoặc năm).

» Trích xuất camera Hikvision trên máy tính

Trong lúc xem lại, xem trực tiếp camera Hikvision trên máy tính bằng phần mềm iVMS 4200 thì bạn có thể trích xuất dữ liệu. Chỉ cần Click vào nút tải xuống trên thanh công cụ bên trái màn hình để tiến hành tải Video xuống. Hoặc chọn biểu tượng cây kéo để trích xuất nhanh.

trich xuat camera
Trích xuất camera Hikvision

Sau khi chọn tải về, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo “Download for Mutiple Cameras” hiện ra. Bây giờ, ta sẽ chọn các thông tin sau:

  1. Chọn camera muốn lưu lại.
  2. Chọn đoạn thời gian bắt đầu.
  3. Chon đoạn thời gian kết thúc.
  4. Chọn Download để tải về.
Download du lieu camera ve may tinh
Download dữ liệu camera Hikvision về máy tính

Lưu ý: Chúng ta chỉ có thể tải tối đa video dài 24h, nhưng không ai rảnh tải hết về máy tính làm gì nhiều thế đâu nhỉ  :)). Khi hoàn tất quá trình tải Video từ camera về máy tính bằng iVMS 4200 sẽ hiện lên thư mục Video, chỉ việc Click vào đó để xem. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm như: chạy xong góc dưới màn hình sẽ hiện ra thư mục lưu video . Chúng ta click vào đó để xem video thôi . Video lưu phần mềm bất kì như: Windows Media Player, K Lite, VLC,…

trich xuat camera hikvision

Với nội dung chia sẻ trên Camera Hải Nam hy vọng bạn sẽ cài đặt & sử dụng thành thạo phần mềm iVMS 4200 trên máy tính. Nếu có bất kỳ khúc mắc nào trong quá trình sử dụng bạn có thể gọi Hotline: 090.993.6878 để được giải đáp hoặc xem ngay Video này:

Related Articles

Back to top button